วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การรับประทานเมล็ดเจีย / เมล็ดเชีย / Chia Seed

การรับประทานเมล็ดเจีย ๅ
กล่าวถึง การรับประทานเมล็ดเจีย / เมล็ดเชีย / Chia Seed ตัวของเราสามารถรับประทานได้หลากหลายแบบเลยทีเดียว ทั้งการรับประทานในแบบของอาหารคาว หรือจะเป็นอาหารหวาน และนอกจากนี้ ยังสามารถที่จะนำมาเป็นเครื่องดื่มได้อีกเหมือนกัน เรายังสามารถที่จะใส่เมล็ดเจียกับอาหารคลีนอย่างเช่นสลัดผัก หรืออาหารฝรั่งอย่างเช่นสปาเกตตี้ หรือจะเป็นฟาสฟู๊ดอย่างพิซซ่า และบะหมี่ก็ได้นะ ของหวานของเราที่เราโปรดปรานอย่างเช่น ไอศกรีม หรือจะเป็นโยเกิร์ตแสนอร่อยและซีเรียลที่เรากินตอนเช้าด้วยก็ได้ ในน้ำผลไม้เองก็สามารถที่จะใส่เมล็ดเจียได้อีกเช่นกัน

มีคำถามที่น่าสนใจนั่นก็คือ เมล็ดเจีย หากเรากิน จะสามารถลดความอ้วนได้จริงหรือไม่ มันเป็นคำถามที่น่าสนใจ เพราะเมล็ดเจียนั้นมีความสามารถในการดูดซึมของเหลวได้ด้วย และนอกจากนี้ ในเมล็ดเจียยังอุดมด้วยสารอาหารอย่างไฟเบอร์ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือสามารถละลายน้ำได้ ซึ่งแน่นอน ในเมื่อเป็นน้ำ ถ้าเราดื่มเข้าไป มันจะเข้าไปพองตัวอยู่ข้างในกระเพาะอาหารของเราได้ ซึ่งมีผลที่จะทำให้ตัวของเราอิ่มอาหารเร็วขึ้นนั่นเองโดยที่ไม่ต้องกินอาหารเพิ่มเติมอีกต่างหาก
การรับประทานเมล็ดเจีย 2
- ไฟเบอร์ที่ถูกนำไปละลายน้ำนั้นจะสามารถย่อยได้เร็วมากขึ้น แล้วมีผลต่อการทำให้เรากินแล้วอิ่มท้องแล้วยังไม่เกิดอาการหิวง่ายอีกด้วย มีผลต่อการลดน้ำหนักอย่างมากเลยทีเดียว และนอกจากนี้เมล็ดเจียก็มีผลอย่างมากในการลดน้ำหนักอย่างมากเลยทีเดียว อีกทั้งเมล็ดเจียยังคงสามารถที่จะคงสภาพคุณค่าทางอาหารไว้ได้อีกด้วย

- ข้อดีของ เมล็ดเจีย ถ้าหากเราใช้ในการกินอาหารเพื่อลดน้ำหนักนั้น ถ้าเราเคยผ่านการลดน้ำหนักมาก่อน ยิ่งในช่วงเราลดน้ำหนัก เราจะกินอาหารได้น้อย รับสารอาหารไม่เพียงพอ แต่หากเรากินเมล็ดเจียนั้น จะมีผลในการกินอาหารเพื่อลดน้ำหนักก็จริงอยู่ แต่กลับกัน เมล็ดเจียกลับมีคุณสมบัติพิเศษมากเลยทีเดียวนั่นก็คือ เราสามารถที่จะกินอาหารอย่างเมล็ดเจียแล้วรับสารอาหารที่ครบถ้วนและเหมาะสมกับร่างกายเข้าสู่ตัวของเราได้อีกด้วย โดยแม้จะอยู่ในช่วงการลดน้ำหนักอยู่ก็ตาม

การรับประทานเมล็ดเจีย จาก Youtube

แต่กระนั้นแล้วการกิน เมล็ดเจีย ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะกินได้ อย่างเช่นคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของระบบย่อยอาหารในกระเพาะอาหารและลำไส้นี้ ไม่ควรกินอย่างยิ่ง รวมถึงในบรรดาคนที่มีอาการแพ้โปรตีนจากธัญพืชนี้ไม่สมควรจะกิน และขาดไม่ได้เลยคือผู้ที่กินยาแล้วแพ้ยาจำพวกแอสไพริน หรือผู้ที่เพิ่งจะผ่านการทำศัลยกรรมมาและผู้ที่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก จะไม่สมควรกินอย่างยิ่ง และนี่ก็คือข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ เมล็ดเจีย / เมล็ดเชีย / Chia Seed

กลับสู่หน้าหลักของบล็อก เมล็ดเจีย Texasdruids